Pagtanaw

Dahil bukas babalik na naman ako,
Kung saan noon ang naging takasan ko.
Ngayon babalik ako,
Masaya na ako at malaya sa kapaitan ng kahapon.

Babalik ako sa lugar na hindi na ako iiyak,
Na hindi na parang bibigay ang puso ko
Na hindi na mamumugto ang mata ko
At wala nang babagabag sa sarili ko.

Dati man puno ng pait at lungkot at takot,
Ngayon puno ng tamis at saya at tiwala.

Pagkat panatag na ako.
Masaya na ako.
At wala nang hihilingin pa.

Babalik ako sa opisina
Sa opisinang naging bago sa’kin lahat noon
Sa opisinang bumuo ng summer ko.

Bukas mamasko ako.
Bukas babalik ako na may tuwa at galak.
Bukas babalik ako na may pag-ibig na tangan.

Leave a Reply

