Pero Sa Kabilang Mundo

Sa tuwing umiiyak ka,
Sandal ka lang sa akin
Aakbayan kita
At patatawanin.

Sa tuwing nasasaktan ka,
Lapit ka muli sa akin
Yayakapin kita
At tatanggalin lahat ng kirot sayo.

Sa tuwing nagkakasakit ka,
Sabihan mo lang ako
Aalagaan kita
At ako ang magpapagaling sayo.

Sa tuwing nababaliw ka,
Kapitan mo ako
Aalalayan kita
At pakakalmahin natin ang nagwawala mong utak at emosyon.

Sa tuwing nawawala ka,
Puntahan mo ako
Tutulungan kita
At sabay nating hahanapin ang sarili mo.

Sa tuwing mamamatay ka,
Tawagin mo muna ako
Hahagkan kita
At ako ang muling bubuhay sayo.

Kapag malaya na ang lahat,
Baka sa kabilang mundo.

07 June 2014
Kwarto
4:06AM

Leave a Reply

