Pinakamalalim Na Tarak

Mayroong nagtanong sa akin dati, ano daw ang pinakamasakit. Hindi ko masagot dahil hindi ko rin talaga malaman sa sarili ko kung ano ba sa mga emosyon ko o sa mga nangyari ang pinakamatindi. Litong-lito ako. Napaisip. Ano nga ba?

 

At sa panahong lumipas na ang ilan sa mga nagdudulot ng pait sa sarili, at lumiban na ang mabababaw na sugat, ang mananatili ay ang pinakamalalim na saksak.

 

Yung maging pagkakamali ka para sa isang tao. Yung halos isampal sa pagmumukha mo na sana hindi ka nangyari, na tila di ka dumaan sa buhay niya. Yung kulang nalang ipagsigawan sa mundo na wala ka sa kanya…

 

…habang sa kabilang ibayo ay naroon ka, naiwang ubos. Ubos na ubos na dahil naibigay mo na ang lahat.

Leave a Reply

