BAKAS|YON

Dati ang dali-dali kong maattach sa mga bagay-bagay.
Walang pagda-dalawang isip.
Walang takot.
Pero ito, ngayon.
Ayan na.
Naaattach na naman ako sa bagay na
Alam kong mawawala,
Na matatapos din naman.
Di ko alam kung anong mamimiss ko.
Yung mga bagong kaibigan ko ba dito,
Yung mga boss at engineers na sobrang daming itinuro sa’kin,
Yung lugar,
Yung trabaho,
Ewan ko.
Siguro lahat.
Nakakalungkot isipin na sa araw-araw,
Ito ang inaabangan ko,
Pero matatapos na.
Parang kailan lang tinawagan ako ni Mama,
Parang kailan lang nag-exam ako,
Parang kailan lang gusto kong mag-backout.
Ngayon, dalawang linggo nalang.
Ayaw ko na atang matapos to.

Ayaw ko nga bang matapos ‘to
O
Ayaw ko lang harapin ang susunod na dalawang buwan?
Ewan ko.

Happy Summer | Vacation!

Leave a Reply

