Hatid

Sa tuwing naiisip ko ang kasal, isa lang ang pinaka-nakakabahala sa’kin.

 

Hindi ko iniisip kung anong kulay ang motif nito.

Hindi ko iniisip kung sino ang mga imbitado.

Hindi ko iniisip kung sino kaya ang mga ninong o ninang.

 

Maaaring minsan naiisip ko kung saang simbahang Katoliko.

Maaaring minsan naiisip ko kung saan ang reception.

Maaaring minsan naiisip ko kung anong itsura ng gown ko.

 

Alam kong gusto ko ng mahabang lalakaran.

Alam kong gusto ko ng mahabang belo.

Alam kong gusto kong medyo vintage ang theme.

 

Ngunit ang pinaka-nakababahala talaga sa akin ay hindi kung sino ang maghihintay sa dulo ng aisle.

Sa halip, mas iniisip ko kung sino kaya ang maghahatid sa akin patungo sa taong iyon na naghihintay.

Leave a Reply

